วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Hướng đến về các phiên bản trong dòng trò chơi "Đế Chế" huyền thoại

Trải qua hơn 2 thập kỷ từ ngày phát hành phiên bản thứ nhất, Đế chế - Age of Empires vẫn giữ được sức sống “trường tồn” của bản thân mình, cho tới tận thời buổi này. Đế chế qua những bạn dạng của mình vẫn chính là chuẩn chỉnh mực của dòng trò chơi chiến thuật phút giây thực, đc gamer toàn cầu hâm mộ, tạo cảm hứng cho nhiều loại game “sinh sau đẻ muộn” khác.

Từ bạn dạng sơ khai thời kỳ 2D, tới bản mang ý nghĩa “ngã rẽ” theo hướng truyền thuyết thần thoại - Age Of Mythology, cho tới những phiên bản Age of Empires III hệ ứng dụng hóa trang new sau đây, Đế chế luôn luôn cảm nhận sự đón rước nồng nhiệt từ không ít tầng lớp game thủ bên trên toàn cầu.

Không gian lao biết rõ khi chỉ cần ban hành lại bản Age of Empires II với đồ họa cải thiện lên chuẩn HD là hãng sản xuất của cuộc chơi này cũng khiến làng trò chơi xốn xang. điều đó nói lên vị thế không đổi lấy của dòng Game này - một tượng đài RTS đúng nghĩa.

Cùng chúng tôi điểm sang một lượt những phiên bản Đế chế được ra mắt cộng đồng cho tới thời điểm lúc này.
Đế chế - huyền thoại dòng Game RTS tại việt nam với trên toàn cầu
Đế chế - huyền thoại dòng Game RTS tại việt nam với trên toàn cầu
AOE I

Bản "cụ tổ" của series AOE, đc phát hành vào năm 1997. cách thức này thời điểm này đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng trò chơi, với khối hệ thống cải thiện "đời", theo mật tịch thời kỳ lớn trong vòng lịch sử hào hùng loại người, gồm: tiền xu sử, Đồ đá, Đồ đồng, Đồ sắt.

Trò chơi có tổng cộng 12 nền tiến bộ không giống nhau cho bạn chọn, gồm Hy Lạp, Minos, Ai Cập, Assyria, Sumer, Babylon, Phoenicia, Hittites, Ba Tư, Thương, Triều Tiên, Yamato. Ứng và chính là các Điểm sáng khác biệt về tài chính cũng như quân sự, là bộ xử lý cho người chơi xây dựng lối chơi với chiến thuật đa dạng theo từng dân tộc.

Age of Empires: The Rise of Rome

Bạn dạng lan rộng ra thứ nhất, kế tiếp chiến thắng của Đế chế 1. game show đc phát hành vào năm 1998. Đúng như cái tên thường gọi, phiên bản này còn có tâm điểm là về thời kỳ Age of Empires La Mã hưng thịnh cùng có sức khỏe ông lớn địa cầu.

Kề bên dân tộc La Mã, bạn còn hình như chọn 3 tộc khác, gồm: Shang, Egyptian cùng Greek.

Đế chế II: The Age of Kings

Bản rộng thứ 2 của dòng trò chơi AOE, ra mắt vào năm 1999, 2 năm sau phiên bản trước tiên.

AOE 2 gồm 13 nền tân tiến, gồm Người Anh, Đế quốc Đông La Mã, người Celt, người Goth, người Teutons, người Frank, Mông Cổ, Đài Loan Trung Quốc, nhật bản, Ba Tư, Saracen, Thổ Nhĩ Kỳ và người Viking. Do có hình ảnh sau phiên bản Age of Empires 1, Đế chế 2 có 4 đời khác và phiên bản 1, gồm: Thời kỳ Đen tối, Phong kiến, trung thế kỉ, và Đế quốc.

Đế chế II: The Conquerors

Bạn dạng lan rộng của Đế chế 2, ban hành năm 2000, và trung tâm biến đổi về công cuộc lấn chiếm của Đế quốc Tây Ban Nha tới lãnh thổ châu Mỹ, cụ thể là những tộc người cổ ở Mexico.
Không gian truyền thuyết thần thoại tạo cho sức lôi cuốn riêng của Age Of Mythology
Không gian truyền thuyết thần thoại tạo cho sức lôi cuốn riêng của Age Of Mythology
Age of Mythology

Thành lập vào năm 2002, là một trong ngã rẽ rất chi là độc đáo và khác biệt cùng cũng chiến thắng rực rỡ tỏa nắng của dòng trò chơi AOE.

Age of Mythology kể mẩu truyện về sự việc giao thoa của các địa cầu thần thoại cổ xưa trong vòng lịch sử hào hùng, từ Hy Lạp, Ai Cập, tới Bắc Âu.

Cơ chế của trò chơi tương tự như các bản Age of Empires, ngoài việc thêm nhiều nguyên tố mang tính phép màu, đúng chất thần thoại cổ xưa.

Ngoài ra chuyển đáng chú ý nhất còn là ở nền đồ họa ảo diệu nhiều Color vô cùng bắt mắt.

Age of Mythology: The Titans

Ban hành năm 2003, là bản lan rộng ra, bổ sung cập nhật thêm vào cho cốt truyện phần chiến dịch của Age of Mythology. Ngoài ra bạn dạng lan rộng ra này còn bổ sung cập nhật khối hệ thống các vị thần to con - Titan theo truyền thuyết, khiến cách chơi của Game thêm đa chủng loại với biệt lập.

Đế chế III

Bạn dạng trò chơi bắt đầu thứ 3 của dòng trò chơi Age of Empires, được ban hành vào năm 2005. Đế chế 3 có nền giao diện trọn vẹn Cosplay vô cùng dễ nhìn với hiện đại. tuy vậy cuộc chơi này với các phiên bản mở rộng của chính nó never đạt đc đến thành công và tiếng vang như 2 cách thức trước tiên của series.

AOE 3 gồm 8 dân tộc khác nhau là Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ottoman cùng Nga.
Đế chế III có nền tảng hình ảnh hóa trang rất xuất sắc
Đế chế III có nền tảng hình ảnh hóa trang rất xuất sắc
Đế chế III: The WarChiefs

Bản lan rộng thứ nhất của Đế chế 3, phát hành vào năm 2006. bản lan rộng ra này bổ sung cập nhật thêm 3 dân tộc là kẻ thổ dân châu Mỹ.

Age of Empires III: The Asian Dynasties

Bạn dạng lan rộng ra thứ 2 của AOE 3, Thành lập và hoạt động năm 2007, với sự bổ sung cập nhật 3 dân tộc lớn của phương Đông là Trung Hoa, nhật bản với Ấn Độ.

AOE II HD: Rise of the Rajas

Là phiên bản lan rộng ra mới nhất của cả series, khá bất ngờ là lại cho phiên bản...AOE 2 từ năm 1999. điều này là chứng tỏ rõ ràng nhất cho sức sống bất tử của tựa game gạo cội này.

Bản lan rộng ra công bố năm nhâm thìn, ngoài nền hình ảnh 2 chiều được nâng cấp lên chuẩn HD, còn được bổ sung cập nhật thêm 3 dân tộc từ Đông Nam Á, trong số ấy có Đại Việt.

Như thế là bọn họ vừa điểm qua những bạn dạng của dòng Game Age of Empires - AOE lừng danh. Quả không hổ danh là tượng đài dòng trò chơi RTS phải không các bạn!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น